Tìm kiếm Blog này

Translate

Chủ Đề Bản thân





Mục tiêu,nội dung hoạt động giáo dục chủ đề gồm 5 lĩnh vực


TT

MỤC TIÊU

NỘI DUNG

HOẠT ĐỘNG

1

Phát triển thể chất

 

a. Phát triển vận động:

- Có kĩ năng thực hiện một số vận động : Bò bằng bàn tay,cẳng chân,phối hợp nhịp nhàng.

-Trẻ biết tự mặc và cởi được áo (cs 05)

-Trẻ tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.(cs 14)

b, Giáo dục dinh dưỡng,sức khỏe:

-Có khả năng phục vụ bản thân và biết tự  lực trong việc vệ sinh cá nhân và sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày(Bàn chải đánh răng,thìa,sử dụng kéo cắt...).

-Trẻ tự rửa mặt ,chải răng hàng ngày(cs 16)

-Trẻ biết tự giữ đầu tóc,quần áo gọn gàng( cs 18)

- Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đủ chất,giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ bản thân.

- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu,mệt, ốm đau.

- Nhận biết và biết tránh một số vật dụng,nơi nguy hiểm đối với bản thân.

 

Luyện tập phát triển các nhóm cơ ,hô hấp.

- Rèn luỵên các kỹ năng,Bò,

- Tập thở và tập khởi động và điều  khiển các ngón tay qua các trò chơi vận động,qua các công việc tự phục vụ như đeo dày dép,cài cúc áo,xâu hột hạt, vận động âm nhạc...

 

 

-Trẻ biết sử dụng bàn chải đánh răng  đúng cách.sử dụng các vật dụng một cách khéo léo.

 

 

-Trẻ biết giữ đầu tóc quần áo gọn gàng,biết chỉnh chu lại trang phục trên cơ thể mình.

 

 

-Xem tranh ảnh về các vật dụng ,đồ dùng nguy hiểm

 

-Hoạt động học.

+ Bò bằng bàn tay,cẳng chân và chui qua cổng ”( Tổ chức dưới dạng trò chơi VĐ).

TCVĐ: “thi lấy bóng”.

 “ Chạy thật nhẹ nhàng”.

 

 

 

 

- Giáo dục dinh dưỡng sức khỏe.

 

 

 

-Sau giờ ăn,trẻ đánh răng lau mặt hàng ngày

 

 

 

-Trước khi ngủ và khi thức dậy

-Hoạt động học, giờ ăn

-Trò chuyện cùng trẻ

2

Phát triển nhận thức

 

Ph©n biÖt được mét sè ®Æc ®iÓm gièng nhau vµ kh¸c nhau cña b¶n th©n so víi ng­êi kh¸c qua hä, tªn, giíi tÝnh, së thÝch vµ mét sè ®Æc ®iÓm h×nh d¹ng bªn ngoµi.

- BiÕt sö dông c¸c gi¸c quan ®Ó t×m hiÓu thÕ giíi xung quanh.

- Cã kh¶ n¨ng ph©n loại đồ dùng cá nhân, đồ chơi theo hai dấu hiệu.

Phân biệt được số lượng trong phạm vi 6;Biết được một số giống nhau và khác nhau của các hình.

-Trẻ kể được một số điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống( cs 97)

- Trẻ hay đặt câu hỏi.( cs 112)

Biết tên của mình,của các bạn trong lớp.

- Biết tên và một số đặc điểm ,sở thích khác nhau của các bạn trong lớp

- Các hoạt động của trẻ trong trường Mầm Non 

- Trẻ phân loại đồ dùng cá nhân, đồ chơi theo hai dấu hiệu;

-Phân biệt được số lượng trong phạm vi 6;Biết được một số giống nhau và khác nhau của các hình.

 

-Trẻ kể tên một số điểm công cộng như chợ,quán hàng ăn…

- Khám Phá Khoa học: Phân biệt một số bộ phận trên cơ thể ,chức năng và hoạt động chính của chúng

Toán: ôn đếm đến 5,nhận biết các nhóm đồ vật có 5 đối tượng,nhận biết số 5

- Khám phá khoa học: Tìm hiểu về bé lớn lên như thế nào.

Toán: đếm đến 6,nhận biết nhóm có 6 đối tượng,nhận biết số 6

 

-Trò chuyện cùng trẻ

3

Phát triển ngôn ngữ

 

BiÕt sö dông tõ ng÷ phï hîp, kÓ vÒ b¶n th©n, vÒ nh÷ng ng­êi th©n, biÕt biÓu ®¹t nh÷ng suy nghÜ, ấn tượng cña m×nh víi ng­ười kh¸c mét c¸ch râ rµng b»ng c¸c c©u ®¬n vµ c©u ghÐp.

- BiÕt mét sè ch÷ c¸i trong c¸c tõ trong hä vµ tªn cña m×nh, cña c¸c b¹n, tªn gäi cña mét sè bé phËn c¬ thÓ.

- M¹nh d¹n, lÞch sù trong giao tiÕp, tÝch cùc giao tiÕp b»ng lêi nãi vi mi ngưi xung quanh.

Thích  thích giúp đỡ bạn bè và người thân.

- Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui buồn,tức giận ngạc nhiên sợ hãi.( cs 61)

- Trẻ nói rõ ràng(cs 65)

- Trẻ biết sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc nhu cầu và ý nghĩa bản thân.( cs 68)

- Hiểu được các từ khái quát

Biết  bày tỏ nhu cầu mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói.

- Biết lắng nghe cô và các bạn nói , biết đặt câu hỏi và trả lời các câu hỏi  của người lớn, cô giáo và bạn bè.

 

 

- Nhận dạng chữ cái a,ă,â

 

 

 

 

 

- Biết đọc thơ , kể chuyện diễn cảm  về chủ đề.

- Nhận dạng và phát âm đúng chữ cái.

- Kể lại sự việc theo trình tự 

- Đọc thơ , ca dao, tục ngữ, vò vè

 

 

HĐ Làm quen chữ cái: làm quen chữ cái A, Ă, Â

- LQTPVH: Mỗi người một việc.

- Thơ: tâm sự của cái mũi.

 

 

- Hoạt động học ,hoạt động ở mọi lúc,mọi nơi

 

 

- Hoạt động ở mọi lúc ,mọi nơi.

 

 

 

 

4

Phát triển tình cảm – xã hội

 

C¶m nhËn ®­ược tr¹ng th¸i c¶m xóc cña ng­ười kh¸c vµ biÓu lé t×nh c¶m, sù quan t©m ®Õn ng­êi kh¸c b»ng lêi nãi, cö chØ, hµnh ®éng.

-Trẻ nói được thông tin quan trọng về bản thân gia đình( cs 27)

- BiÕt gi÷ g×n, b¶o vÖ m«trường s¹ch ®Ñp, thùc hiÖn c¸c nÒn nÕp, quy ®Þnh ë trường líp, ë nhµ vµ n¬i c«ng céng.

-Trẻ ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân( cs 28)

-Trẻ nói được sở thích của bản thân( cs 29)

- Tôn trọng sở thích riêng của bạn,của người khác,chơi hoà đồng với bạn

- Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân( cs 34)

 

- Trò chuỵên cùng trẻ về tình cảm của trẻ với cô giáo, bạn bè.

- Trong giờ đón,trả trẻ, trong giờ học,giờ chơi trẻ biết chia sẻ đồ chơi cùng bạn, chào hỏi cô lễ phép, chơi ngoan đoàn kết.

- Biết cất đồ chơi,đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định,Tiết kiệm điện,nước. Bảo vệ cây cối,chăm sóc cây trồng. 

 Tôn trọng ,hợp tác,chấp nhận

- Lắng nghe ý kiến của người khác , sử dụng lời nói, cử chỉ lễ phép

- Phân biệt được hành vi đúng sai

 

- Mạnh dạn tự tin bày tỏ ý kiến.

 

- Trò chuyện trong hoạt động một ngày của trẻ tích hợp ở mọi lúc,mọi nơi. 

- Cho trẻ hoạt động góc

-  Hoạt động ngoài trời

- Tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi ..

- Trò chơi phân vai,xây dựng ,...vận động.như: “Tôi vui,tôi buôn´,trò chơi đóng vai “ Phòng khám bệnh”

“ Siêu thị hàng may mặc” “Gia đình” chăm sóc,vệ sinh,tăm rửa cho con, đánh răng luyện một số kỹ năng tự đi dep,chải đầu, đóng cúc áo...

- Trò chơi “ Ai nhanh nhất”

-Trong hoạt động vui chơi,học tập hàng ngày

-Nhận biết cảm xúc của người khác ,biểu lộ cảm xúc với mọi người.

- Biểu lộ cảm xúc tính hợp tác qua trò chơi gia đình,trường lớp,cô giáo….

-Biết nhường nhịn đồ chơi trong các hoạt động.

5

Phát triển thẩm mỹ

 

 - BiÕt sö dông mét sè dông cô, vËt liÖu ®Ó t¹o ra mét sè s¶n phÈm m« t¶ h×nh ¶nh vÒ b¶n th©n vµ ng­ười th©n cã bè côc vµ mµu s¾c hµi hßa.

- ThÓ hiÖn nh÷ng c¶m xóc phï hîp trong c¸c ho¹t ®éng móa, h¸t, ©m nh¹c vÒ chñ ®Ò B¶n th©n.

- Nói lên ý tưởng của mình .

- Đặt tên cho sản phẩm của mình.

Hát đúng giai điệu,lời ca và thể hiện  sắc thái ,tình cảm của bài hát,điệu múa trong chủ đề.

- Vận động nhịp nhàng theo đúng giai điệu ,nhịp điệu  bài hát.

+ Biết nghe và vận đông theo nhạc một cách nhịp nhàng..

+ Lựa chọn ,sử dụng ,biết phối kết hợp các nguyên liệu sẵn có cũng như kỹ năng tạo hình vẽ,nặn,xé dán,xếp hình để tạo nên sản phẩm.

+ Nhận xét sản phẩm của mình,của bạn .

- Nói lên ý tưởng của mình .

- Đặt tên cho sản phẩm của mình

Âm nhạc: HVĐ :chiếc khăn tay,đường và chân,mời bạn ăn.

-NH: khúc hát ru của  người mẹ trẻ,miền nam của em,năm ngón tay ngoan

- Tạo hình: Vẽ đường viền hình bàn tay bé,tô màu truyện cổ tích.

- Tạo hình: Làm đồ chơi,búp bê của tôi,vẽ đồ dùng bé thường sử dụng.

 

 

.

 

-------------------------------------------------------O0O---------------------------------------------------

HÌNH ẢNH CHỦ ĐỀ







Đăng nhận xét

0 Nhận xét

icon icon icon