I. Phát triển thể chất:
1. Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe:
- Nhâ ̣n biết một số thực phẩm và món ăn quen thuộc.
- Biết lợi ích của việc tập luyện, ăn uống và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với sức khỏe.
- Biết làm một số công việc tự phục vụ đơn giản ( đán răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng, mặc quần áo...).
- Có một số hành vi tốt trong việc giữ gìn sức khỏe: gọi người lớn khi ốm, đau, mặc quần áo phù hợp với thời tiết.
- Nhâ ̣n biết sự liên quan giữa ăn uống và bệnh tật.(Sâu răng, SDD, béo phì...)
2. Phát triển vận động:
- Trẻ có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân: đi, chạy, nhảy, leo trèo...
- Biết phối hợp các giác quan và các bộ phận của cơ thể để thực hiện một số kỹ năng vận động cơ bản: Đi, bật, chạy, Tung, ném...
- Trẻ biết điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu, vận động nhịp nhàng với các bạn.
- Biết phối hợp thực hiện các vận động cơ bản: chạy đổi hướng theo vật chuẩn, ném xa bằng một tay, đi khuỵu gối
- Biết thực hiện một số vận động khéo léo của bàn tay, ngón tay.
II.Phát triển nhận thức:
- Trẻ hiểu được trong xã hội có các nghề khác nhau
- Hiểu được các công việc cụ thể. Biết các đồ dùng, dụng cụ lao động của các nghề khác nhau.Sản phẩm của các nghề.
- Cói ý thức giữ gìn, bảo vệ đồ chơi, đồ dùng, yêu quý nghề nghiệp của bố mẹ, những người gần gũi.
- Biết được chức năng, chất liệu và cách sử dụng của một số dụng cụ lao động .
- Biết ý nghĩa ngày Quân đội nhân dân Viê ̣t Nam
- Trẻ biết xếp tương ứng 1-1
- Nhận biết hình chữ nhật.
III. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết bày tỏ tình cảm, nhu cầu, mong muốn, suy nghĩ của mình bằng lời nói. Biết lắng nghe, đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi.
- Trẻ hiểu và thực hiện theo yêu cầu của người lớn.
- Biết kể lại được một sự kiện, sự việc theo đúng trình tự logic.
- Biết đọc một số bài thơ, kể lại chuyện đã được nghe( có nội dung về nghề nghiệp) một cách rõ ràng, diễn cảm.
- Biết xưng hô phù hợp với những người xung quanh.
IV. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội: - Biết tôn trọng các nghề trong xã hội
- Có một số kỹ năng ứng xử phù hợp ( lễ phép với người lớn, nhường nhịn các em bé, yêu thương, quan tâm đến mọi người trong gia đình và người thân...).
- Nhận biết hành vi “Đúng- Sai”, “Tốt- Xấu”- Vui vẻ, mạnh dạn trong sinh hoạt hàng ngày
- Biết được tiết kiệm nước, điện, các sản phẩm của các nghề, ...(TKNL)
V. Phát triển thẩm mỹ:
- Biết lựa chọn quần áo sạch cho mình, thích thú khi được tắm rửa sạch sẽ, tắm rửa gọn gàng... - Yêu thích tham gia vào các hoạt độnglao động.
- Cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh.
- Biết vẽ, nặn, cắt, xé dán hình về các công cụ lao động, các sản phẩm của các nghề.
- Thích hát múa và biết thể hiện cảm xúc với các bài hát, bản nhạc.
----------------------------O0O----------------------------
HÌNH ẢNH CHỦ ĐỀ
0 Nhận xét