Tìm kiếm Blog này

Translate

Chủ Để Trường mầm non






Mạng chủ đề nhánh 1
Trường mầm non của bé

 
Mục tiêuNội dungHoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1 - Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp


2 - Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu.

14 - Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh




 
- Thực hiện các động tác thể dục sáng



-  Trẻ bắt chước chạy theo đường thẳng mắt nhìn về phía trước thật khéo léo theo cô



- Cháu biết rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt theo hướng dẫn của cô.
+ Cháu có kỹ năng rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt, tự làm một số công việc tại trường. Rửa tay theo 6 bước                                              
Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
- TDS: Thở 1, tay 1, bụng 1, chân 1, bật 1.
 (Thực hiện hằng ngày)

- TDGH: Đi chạy làm theo người dẫn đầu (16/9)



- TTVS: Thực hiện các thao tác vệ sinh: Rửa tay, lau mặt, đánh răng. (Thực hiện hằng ngày)




 
Lĩnh vự: Phát triển nhận thức
33 – Phân loại các đối tượng theo một hoạc hai dấu hiệu.


38 – Biết tên, Một số công việc của cô giáo và các bác công nhân viên trong trường khi trò chuyện

48 -  Quan tâm đến chữ số, số lượng như thích đếm các vật xung quanh, hỏi: “ bao nhiêu?”, “ là số mấy
 - Trong khi chơi bé biết phân loại đồ dùng đồ chơi theo theo 2 -3 dấu hiệu

-  Biết tên, công việc của cô giáo và các cô bác ở trường Mầm Non Phú Tân


- Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5, đếm theo khả năng

 
- Thực hiện trong các giờ hoạt động góc.


- KPKH: Tìm hiểu về công việc của cô giáo trong trường ( 14/09)


- LQVT: Đếm 1,2



 
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
57 –Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.

71Nhn ra ký hiệu  thông thường trong cuộc sống: nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm
- Bé nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ câu đó hò vè phù hợp với độ tuổi.

- Khi chơi bé không đến gần những nơi nguy hiểm như: ổ điện, cầu thang…
- LQVH: Thơ “ Đôi bạn nhỏ” ( 15/9)



- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi
 
Lĩnh vực: Tình cảm xã hội
99 -  Biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên
104 - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép




106 Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở
 
- Biểu lộ cảm xúc qua giao tiếp với cô giáo, bạn bè

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép. Biết chào hỏi khi khách đến lớp
Biết xin lỗi khi có lỗi
Cảm ơn khi người khác giúp đỡ
- Biết chờ tới lượt mới đi vệ sinh, xếp hàng giờ ăn không chen lấn xô đẩy
- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi

- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi




- Thực hiện trong giờ ăn, uống, đi vệ sinh
Lĩnh vực: Thẩm mỹ
81 - Hát tự nhiên theo bài hát quen thuộc




87 - Rèn cho trẻ các kỹ năng tạo hình


90 -  Biết yêu cái đẹp và thể hiện cái đẹp
-  Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc gần gũi chủ đề Trường mầm non

-  Trẻ có kỹ năng tô màu, cách cầm bút tô đúng hướng dẫn của cô

- Biết đồ chơi đẹp xấu, thể hiện cảm xúc qua bài làm của cá nhân và bạn
- GDAN: Hát – múa: Trường chúng cháu là trường mầm non
( 18/9)
Nghe: Ngày đầu tiên đi học
- TH:  Tô màu đu quay
 ( trang 2)
( 17/9)

- Thực hiện hằng ngày


                                      


Mạng chủ đề nhánh 2
Lớp học thân yêu

 
Mục tiêu Nội dungHoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
-1 - Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp
2 - Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu.


14 - 
Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh
- Trẻ thực hiện làm theo động tác của cô

- Trẻ bắt chước vận động đi, chạy khéo léo theo cô



- Cháu thực hiện được thao tác rửa tay theo 6 bước, biết vặn nước vừa đủ khi rửa tay

 
- TDS:  Thở 1, tập động tác theo bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
 TDGH: Đi theo đường hẹp, nhảy qua mương(23/9)



- TTVS: Thực hiện các thao tác vệ sinh: Rửa tay, lau mặt, đánh răng. ( Thực hiện hằng ngày)
 
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
33 - Phân loại các đối tượng theo một hoặc hai dấu hiệu

 
37 -   Trẻ biết tên và địa chỉ của trường, lớp và một vài đặc điểm của các bạn trong khi được hỏi, trò chuyện.
 
 - Phân loại đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu màu sắc với các đồ dùng đồ chơi chủ đề trường mầm non.

- Trẻ trò chuyện cùng các bạn trong lớp, cùng cô giáo về tên bạn, tên cô giáo, tên lớp


 
- LQVT: Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo màu sắc ( 23/09)

- KPKH: Tìm hiểu về lớp học của bé (23/9 )
HT Chọn đồ dùng đồ chơi xếp theo nhóm, xem tranh về lớp học, trường mầm non…Chơi trên máy tính
 
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
57 –Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi

58-Nói rõ để người nghe có thể hiểu được





 
- Bé nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ câu đó hò vè phù hợp với độ tuổi..

-Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. Trẻ biết cách xưng hô, nói chuyện lễ phép, nhẹ nhàng, biết chào hỏi, giao tiếp với cô, với bạn, với người lớn trong trường
.- Thơ: “ Bạn mới
+ Đồng dao: Dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành
- PV: Cô giáo/Cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng học tập
 Thực hiện mọi lúc, mọi nơi




 
                                        Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội
99 -  Biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên
104 - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép




106 Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở
- Biểu lộ cảm xúc qua giao tiếp với cô giáo, bạn bè

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép. Biết chào hỏi khi khách đến lớp
Biết xin lỗi khi có lỗi
Cảm ơn khi người khác giúp đỡ
- Biết chờ tới lượt đi uống nước không chen lấn xô đẩy
- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi


- Thực hiện trong các  giờ học, giờ nêu gương trẻ, khi trò chuyện đầu giờ, khi trẻ đến lớp, khi ra về


- Thực hiện trong giờ ăn, uống, đi vệ sinh
                                          Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
84 - Hát tự nhiên theo bài hát quen thuộc


91 - Rèn cho trẻ các kỹ năng tạo hình


92 -  Biết yêu cái đẹp và thể hiện cái đẹp


 
-  Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc gần gũi chủ đề trường mầm non
- Vẽ và tô màu theo đề tài  những hình đơn giản.


- Thể hiện cảm xúc của bạn trong lớp qua các sản phẩm tạo hình
- GDAN: Hát – múa: Cháu đi mẫu giáo (25/9)
Nghe: Cô giáo em

 TH: Tô màu chùm bóng bay
+ NT: Tô màu lớp học, đồ dùng học tập của bé.

- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi
 


Mạng chủ đề nhánh : Bé và các bạn
 ( Bé vui hội trăng rằm )
Mục tiêuNội dungHoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1 - Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp


2 - - Phát triển sự phối hợp vận động của các bộ phận cơ thể, vận động nhịp nhàng với bạn, điều chỉnh hoạt động theo tín hiệu.
 
14 - Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh




 
- Thực hiện các động tác thể dục sáng



-  Trẻ bắt chước chạy theo đường thẳng mắt nhìn về phía trước thật khéo léo theo cô


- Cháu biết rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt theo hướng dẫn của cô.
+ Cháu có kỹ năng rửa tay, lau mặt bằng khăn ướt, tự làm một số công việc tại trường. Rửa tay theo 6 bước 
Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
-  TDS:  Thở 1, tập động tác theo bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
 (Thực hiện hằng ngày)

- TDGH: Chạy theo đường thẳng (30/9)




- TTVS: Thực hiện các thao tác vệ sinh: Rửa tay, lau mặt, đánh răng. ( Thực hiện hằng ngày)




 
Lĩnh vự: Phát triển nhận thức
33 – Phân loại các đối tượng theo một hoạc hai dấu hiệu.

 

40 -   Kể tên và nói đặc điểm của một số ngày lễ hội



 
 - Trong khi chơi bé biết phân loại đồ dùng đồ chơi theo theo 2 -3 dấu hiệu


- Nói được đặc điểm của ngày hội trăng rằm, thích tham gia vào ngày hội trăng rằm.
LQVT: Ôn trẻ đếm 1,2( 30/9)



- KPKH: Tìm hiểu về ngày tết trung thu
28/9)
Xem tranh về ngày tết trung thu.
 
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
57 –Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi.

71 Nhn ra ký hiệu  thông thường trong cuộc sống: nhà vệ sinh, cấm lửa, nơi nguy hiểm
- Bé nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ câu đó hò vè phù hợp với độ tuổi.

- Khi chơi bé không đến gần những nơi nguy hiểm như: ổ điện, cầu thang…
- LQVH: Thơ “ Bé yêu trăng” ( 29/9)


- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi
 
Lĩnh vực: Tình cảm xã hội
99 -  Biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên

104 - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép






106 Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở


 
- Biểu lộ cảm xúc qua giao tiếp với cô giáo, bạn bè


- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép. Biết chào hỏi khi khách đến lớp
Biết xin lỗi khi có lỗi
Cảm ơn khi người khác giúp đỡ

- Biết chờ tới lượt mới đi vệ sinh, xếp hàng giờ ăn không chen lấn xô đẩy
- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi


- Thực hiện trong các  giờ học, giờ nêu gương trẻ, khi trò chuyện đầu giờ, khi trẻ đến lớp, khi ra về




- Thực hiện trong giờ ăn, uống, đi vệ sinh
Lĩnh vực: Thẩm mỹ
81 - Hát tự nhiên theo bài hát quen thuộc


87 - Rèn cho trẻ các kỹ năng tạo hình

91 -  Biết yêu cái đẹp và thể hiện cái đẹp
-  Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc gần gũi chủ đề lễ hội trung thu
-  Trẻ có kỹ năng tô màu, cách cầm bút tô đúng hướng dẫn của cô
- Biết đồ chơi đẹp xấu, thể hiện cảm xúc qua bài làm của cá nhân và bạn
- GDAN: Hát – múa:  Đêm trung thu
02/10)
Nghe: Rước đèn tháng tám
- TH: tô màu chiếc đèn lồng (trang 3)
01/10)
- Thực hiện hằng ngày



Mạng chủ đề nhánh tuần 4: Khu vui chơi của bé

 

Mục tiêu Nội dungHoạt động
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
1 - Biết bắt đầu và kết thúc động tác bài tập thể dục buổi sáng đúng nhịp
6 - Bò trong đường hẹp (3 x 0,4 m) không lệch ra ngoài (MT 6)

14 - Tập tự phục vụ trong sinh hoạt hàng ngày tại trường: cháu biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh
- Trẻ thực hiện làm theo động tác của cô

- Trẻ có kỹ năng bò, phối hợp chân- tay nhịp nhàng khi thực hiện vận động

- Cháu thực hiện được thao tác rửa tay theo 6 bước,biết vặn nước vừa đủ khi rửa tay

 
- TDS:  Thở 1, tập động tác theo bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”
 TDGH: Bò chui qua cổng (07/10)


- TTVS: Thực hiện các thao tác vệ sinh: Rửa tay, lau mặt ( Thực hiện hằng ngày)
 
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
33 - Phân loại các đối tượng theo một hoặc hai dấu hiệu

 
37 -   Trẻ biết tên và địa chỉ của trường, lớp và một vài đặc điểm của các bạn trong khi đượcc hỏi, trò chuyện.
 
 - Phân loại đồ dùng đồ chơi theo dấu hiệu màu sắc với các đồ dùng đồ chơi chủ đề trường mầm non

-  Cháu biết tên các đồ chơi trong khu vui chơi, nắm được cách chơi các trò chơi, không chen lấn xô đẩy bạn, biết giữ an toàn cho bản thân khi chơi.


 
- LQVT: : Ôn Nhận biết phân biệt đồ dùng đồ chơi ở lớp theo màu sắc
 ( 07/10)
- KPKH: Tìm hiểu khu chơi cát của bé  (05/10 )
HT:  Chọn đồ dùng đồ chơi xếp theo nhóm, xem tranh về khu vui chơi, trường mầm non…Chơi trên máy tính
 
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
57 –Nghe hiểu nội dung truyện kể, truyện đọc phù hợp với độ tuổi

58-Nói rõ để người nghe có thể hiểu được





 
- Bé nghe các bài hát, bài thơ, ca dao, đồng dao, tục ngữ câu đó hò vè phù hợp với độ tuổi..

-Thể hiện cử chỉ, điệu bộ, nét mặt phù hợp với yêu cầu, hoàn cảnh giao tiếp. Trẻ biết cách xưng hô, nói chuyện lễ phép, nhẹ nhàng, biết chào hỏi, giao tiếp với cô, với bạn, với người lớn trong trường
.- Thơ: “ Bập bênh
+ Đồng dao: Dung dăng dung dẻ, chi chi chành chành
- PV: Cô giáo/Cửa hàng bán đồ chơi, đồ dùng học tập



 
                                        Lĩnh vực: Phát triển tình cảm xã hội
99 -  Biết biểu lộ một số cảm xúc: vui, buồn, sợ hãi, tức giận, ngạc nhiên
104 - Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ phép




106 Biết chờ đến lượt khi được nhắc nhở
- Biểu lộ cảm xúc qua giao tiếp với cô giáo, bạn bè

- Lắng nghe ý kiến của người khác, sử dụng lời nói và cử chỉ lễ phép. Biết chào hỏi khi khách đến lớp
Biết xin lỗi khi có lỗi
Cảm ơn khi người khác giúp đỡ
- Biết chờ tới lượt đi uống nước không chen lấn xô đẩy
- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi


- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi





-Thực hiện hằng ngày
                                          Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
84 - Hát tự nhiên theo bài hát quen thuộc


91 - Rèn cho trẻ các kỹ năng tạo hình


92 -  Biết yêu cái đẹp và thể hiện cái đẹp


 
-  Bộc lộ cảm xúc khi nghe âm thanh gợi cảm, các bài hát, bản nhạc gần gũi chủ đề trường mầm non
- Vẽ và tô màu theo đề tài  những hình đơn giản.


- Thể hiện cảm xúc của bạn trong lớp qua các sản phẩm tạo hình
- GDAN:  Dạy hát “quả bóng tròn”
Nghe: Đồ chơi của em
( 09/10
-  TH: Tô màu đồ chơi ( 8/10)
+ NT: Tô màu lớp học, đồ dùng học tập của bé.
- Thực hiện mọi lúc, mọi nơi



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

icon icon icon